10 cách hay nhất về SEO cho trang web Google Sites
- Cách số 1: Thay đổi chia sẻ và quyền của bạn
- Cách số 2: Tạo thiết kế thân thiện với thiết bị di động
- Cách số 3: Tăng tốc các trang của bạn và thoát khỏi tình trạng phình to
- Cách số 4: Sử dụng kiểm tra SEO miễn phí từ Google
- Cách số 5: Tối ưu hóa hình ảnh và thẻ của bạn
- Cách số 6: Sử dụng các liên kết một cách thích hợp (và thường xuyên)
- Cách số 7: Tạo sơ đồ trang web XML
- Cách số 8: Sử dụng các danh mục và thẻ một cách thích hợp trong các bài đăng và trang blog
- Cách số 9: Đưa Google Analytics vào hoạt động
- Cách số 10: Cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn bằng cách hỏi người dùng
- Công ty Việt SEO cải thiện danh sách khách hàng của bạn và hơn thế nữa
Google Sites thường là lựa chọn ưa thích của người dùng Google khi nói đến dịch vụ lưu trữ trang web. Và như thường lệ, Google đưa ra nhiều lời khuyên và hỗ trợ để giúp mọi người sử dụng các nền tảng và công cụ của Google.
Tuy nhiên, đó không phải là tài nguyên duy nhất mà bạn có khi bạn đang tìm kiếm các phương pháp hay nhất cho SEO trên trang web Google Sites của mình. Chúng tôi đã tạo hướng dẫn này để giúp bạn có được thông tin chi tiết cần thiết để xây dựng chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của mình.
Tuy nhiên, trước tiên, chúng tôi muốn nói thêm một chút về SEO và tại sao việc tối ưu hóa lại quan trọng đến vậy ngay bây giờ.
Có 40-60 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi tháng ở Hoa Kỳ.
Không chỉ vậy, có tới 91,5% lưu lượng truy cập tìm kiếm kết thúc ở trang đầu tiên của kết quả của công cụ tìm kiếm. Do đó, nếu bạn không được liệt kê, bạn sẽ không được chú ý. Sau đó, bạn có thể tính đến hàng triệu người đưa ra quyết định dựa trên các tìm kiếm có liên quan hoặc có liên quan và danh sách các lý do để cải thiện SEO của bạn tiếp tục tăng lên.
Các trang web ngày nay đang cạnh tranh trong một bối cảnh tắc nghẽn hơn bao giờ hết. Mọi chi tiết đều có khả năng trở thành một thứ làm nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn. May mắn thay, khi bạn muốn tối ưu hóa trang web của mình cho SEO và nó được lưu trữ trên Google Sites, quy trình này khá đơn giản.
Google Sites là một trong gần 300 ứng dụng và công cụ do Google tạo ra và nó là một phần của bộ công cụ tạo nội dung lớn hơn của chính Google. Nó có các chức năng hạn chế khi so sánh với các trang web như WordPress hoặc Wix, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không đáng giá. Các trang web ở đây có thể khá cạnh tranh trong SERPs với những nỗ lực SEO phù hợp. Google cung cấp một số mẹo của riêng mình và đây là 10 trong số các phương pháp hay nhất dành cho SEO mà bạn sẽ muốn ghi nhớ.
Cách số 1: Thay đổi chia sẻ và quyền của bạn
Một trong những điều đầu tiên bạn muốn làm để đảm bảo rằng trang Google Sites của bạn đã sẵn sàng để tìm là truy cập và thay đổi cài đặt Chia sẻ và Quyền của bạn. Chuyển đến cài đặt và tìm phần này, sau đó nhấp vào tùy chọn có nội dung “Công khai trên web. Bất cứ ai trên Internet đều có thể tìm và truy cập.” Khi trang web của bạn đã sẵn sàng hoạt động, bạn sẽ phải thực hiện việc này trước khi có thể gửi tới Search Console hoặc được các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục.Google Sites giúp bạn dễ dàng sẵn sàng cho SEO và xây dựng một trang web có chức năng đáp ứng các tiêu chuẩn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện đại và các phương pháp hay nhất. Mặc dù bạn sẽ tìm thấy nhiều mẹo và chỉnh sửa khác để thực hiện, nhưng có rất nhiều quyền trong trang tổng quan mà bạn có thể đưa vào sử dụng.
Cách số 2: Tạo thiết kế thân thiện với thiết bị di động
Điện thoại di động là phải. Ngày nay, bạn không thể tạo một trang web không được thiết kế cho thiết bị di động. Hơn 60% người truy cập Internet từ thiết bị di động và có hàng triệu người thậm chí không sở hữu hoặc sử dụng máy tính để bàn tiêu chuẩn.Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu không chỉ thân thiện với thiết bị di động mà còn thực sự thiết kế theo phương pháp được gọi là “ưu tiên thiết bị di động”. Về cơ bản, điều này chỉ có nghĩa là mọi khía cạnh của trang web được thiết kế để truy cập trên thiết bị di động. Điều này cũng giải quyết rất nhiều vấn đề SEO phổ biến và loại bỏ rất nhiều rào cản, vì vậy nó đứng đầu danh sách của chúng tôi ở đây.
Thân thiện với thiết bị di động cần phải có điều hướng đơn giản. Các nút, phông chữ lớn và điều hướng đơn giản với danh sách thả xuống và menu dễ theo dõi đều là những lựa chọn tốt. Bạn vẫn có thể tùy chỉnh trang web của mình, thêm đa phương tiện và văn bản, v.v. nhưng theo cách thân thiện với thiết bị di động sẽ không làm tắc nghẽn trang hoặc kéo hiệu suất xuống.
Cách số 3: Tăng tốc các trang của bạn và thoát khỏi tình trạng phình to
Nói về hiệu suất, tốc độ trang là một vấn đề lớn và Google sẽ là người đầu tiên cho bạn biết. Họ thậm chí còn có các công cụ giúp bạn kiểm tra tốc độ trang của mình và tìm ra những điểm cần cải thiện. Đảm bảo rằng bạn nén hình ảnh, đặt chúng ở định dạng nhỏ nhất có thể và loại bỏ mọi nội dung dư thừa mà bạn không thực sự cần. Bỏ qua quảng cáo và cửa sổ bật lên và đảm bảo không có gì xâm phạm. Ngày nay, bạn sẽ mất điểm nếu có quá nhiều cửa sổ bật lên xâm nhập.Tốc độ trang là cung cấp cho mọi người câu trả lời nhanh chóng, dễ dàng. Làm cho điều hướng trở nên đơn giản và sử dụng các ưu điểm của thiết kế di động để tạo một trang web động, tương thích với nhiều thiết bị và dễ dàng tải trên mọi nền tảng. Bạn có thể sử dụng các công cụ của riêng Google hoặc tìm nhiều công cụ khác để kiểm tra tốc độ trang của mình và xác định các lĩnh vực có thể cải thiện.
Cách số 4: Sử dụng kiểm tra SEO miễn phí từ Google
Nói về kiểm toán, đây là một số khác mà bạn cần. Tất cả các trang Google Sites đều nhận được kiểm tra SEO miễn phí từ Google như một phần của việc sử dụng nền tảng này. Trang web sẽ đi qua tất cả các trang của bạn và quét tất cả nội dung để đảm bảo rằng nó đã sẵn sàng cho SEO.Nếu có bất kỳ sự khác biệt nào hoặc bất kỳ lĩnh vực nào cần cải thiện, Google sẽ cho bạn biết. Tất nhiên, hãy nhớ rằng đây không phải là công cụ duy nhất mà bạn sử dụng. Nó chỉ nên là một trong những cách mà bạn kiểm tra kỹ các nỗ lực SEO của chính mình để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.
Cách số 5: Tối ưu hóa hình ảnh và thẻ của bạn
Hình ảnh và thẻ là hai lĩnh vực kiểm tra thường xác định sự không nhất quán hoặc cơ hội bị bỏ lỡ cho SEO. Hình ảnh cần được nén, ở định dạng phù hợp và được thiết kế để hiển thị trên thiết bị di động cũng như trên phiên bản máy tính để bàn của trang web của bạn. Bạn cũng cần sử dụng văn bản thay thế hình ảnh để thêm từ khóa và mô tả để hình ảnh của bạn được quét và lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm.Các thẻ hoạt động theo cùng một cách—thẻ tiêu đề và thẻ meta đều phải được tối ưu hóa tốt cho SEO và sử dụng đúng từ khóa. Đây thường là những thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi cân nhắc nhấp vào trang web của bạn trong danh sách kết quả tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng nổi bật. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều phương pháp hay nhất và mẹo để viết thẻ meta và mô tả cũng như tạo tiêu đề tuyệt vời cho tất cả các blog và trang của bạn để tăng cường nỗ lực SEO của bạn.
Cách số 6: Sử dụng các liên kết một cách thích hợp (và thường xuyên)
Có hai cách bạn có thể cải thiện SEO và uy tín thương hiệu của mình bằng cách sử dụng các liên kết. Với các liên kết nội bộ, bạn đang giúp quảng bá doanh nghiệp của chính mình và thu hút mọi người hơn nữa vào các khu vực khác trên trang web của bạn.Với các liên kết bên ngoài, bạn đang cung cấp cho mọi người những tài nguyên có giá trị giúp củng cố danh tiếng và ý thức về quyền lực của chính bạn. Đảm bảo rằng bạn sử dụng ít nhất 2-3 liên kết nội bộ trong mỗi bài đăng, nhưng cũng đảm bảo rằng chúng có liên quan. Nếu không, nó giống như tự quảng cáo một cách trơ trẽn.
Liên kết bên ngoài cần phải có uy tín và giá trị gia tăng. Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng các trang web được coi là có tính giáo dục, đáng tin cậy hoặc có uy tín về mặt tổ chức. Ví dụ: chúng tôi có nhiều khả năng giới thiệu bạn đến các mẹo SEO của chính Google hoặc các mẹo được cung cấp tại một trang web như SEMRush hơn là gửi bạn đến blog tiếp thị kỹ thuật số của John Smith. Vì blog này không phải là nguồn rất uy tín, cho dù nó có thú vị đến đâu. hoặc thông tin có vẻ hữu ích. Mọi người đều có ý kiến khác nhau về các liên kết bên ngoài, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đặt trong phạm vi 2-5 để có vẻ như bạn đang cố gắng quá sức.
Cách số 7: Tạo sơ đồ trang web XML
Một số trình tạo trang web tự động tạo sơ đồ trang web khi bạn xuất bản trang web của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi họ làm như vậy, nó thường không chi tiết như mong muốn. Không chỉ vậy, nếu bạn có những trang mà bạn không muốn được lập chỉ mục thì sao?Đây là lý do tại sao bạn cần một sơ đồ trang web XML động, được tạo tùy chỉnh. Tuy nhiên, đừng lo lắng, bạn không phải tự mình làm tất cả. Có những ứng dụng và công cụ sẽ giúp bạn tạo tệp chứa danh sách tất cả các trang trên trang web của bạn chỉ trong vài phút.
Khi bạn có sơ đồ trang web, bạn sẽ cần truy cập Google Search Console và xác minh trang web của mình và cho cả thế giới biết rằng nó đã sẵn sàng để được tìm thấy. Bạn có thể có tất cả các nỗ lực SEO tốt nhất nhưng nếu bạn không xác minh trang web của mình ở đây, thậm chí sẽ không ai biết để tìm kiếm nó, kể cả những người lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm.
Cách số 8: Sử dụng các danh mục và thẻ một cách thích hợp trong các bài đăng và trang blog
Google, giống như tất cả các công cụ xây dựng trang web và CMS, mang đến cơ hội đưa các bài đăng và trang blog của bạn vào các danh mục hoặc gắn thẻ chúng để dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể hưởng lợi từ điều này theo nhiều cách, nhưng bạn phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thẻ đúng cách ngay từ đầu.Danh mục là các nhóm rộng sẽ cho phép bạn giữ các bài đăng hoặc trang thích dưới cùng một ô. Thẻ là các thuật ngữ cụ thể hơn có thể được sử dụng để tìm kiếm nội dung. Thẻ là nơi bạn muốn sử dụng từ khóa bất cứ khi nào có thể và là nơi bạn muốn tìm hiểu kỹ thuật hơn về những gì bạn đang cung cấp. Hãy nhớ sử dụng các biến thể và từ viết tắt khi có liên quan (chẳng hạn như sử dụng thẻ cho “AI” và “tự động hóa” trên blog về tự động hóa quy trình kinh doanh).
Cách số 9: Đưa Google Analytics vào hoạt động
Có những lợi ích cho bất kỳ trang web nào khi sử dụng Google Analytics, nhưng nếu bạn đang sử dụng Google Sites thì đó là điều bắt buộc. Nó không chỉ cho bạn biết trang web của bạn đang hoạt động như thế nào về lưu lượng truy cập và thứ hạng, mà còn cho bạn biết những nỗ lực SEO nào đang hoạt động, những nỗ lực nào có thể bị thiếu và hơn thế nữa. Bạn có thể tạo rất nhiều báo cáo tùy chỉnh khác nhau để giúp bạn tìm hiểu thêm về các chiến dịch SEO của riêng mình và những gì có thể được điều chỉnh hoặc những gì đang hoạt động hiệu quả.Google Analytics sẽ kết nối với Google Sites CMS của bạn để giúp bạn tạo và tạo các phân tích mà bạn cần để theo dõi nỗ lực của mình và tìm ra nơi bạn có thể cải thiện. Bằng cách đó, bạn thậm chí không cần phải hỏi những gì còn thiếu. Tất nhiên, bạn có thể hỏi nếu muốn và đó thực sự là mẹo cuối cùng của chúng tôi.
Cách số 10: Cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn bằng cách hỏi người dùng
Có lẽ một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể cải thiện trang web và trải nghiệm người dùng tổng thể của mình là hỏi mọi người xem họ muốn gì. Làm sao? Chà, có một số tùy chọn, bao gồm khảo sát, phản hồi qua email và thậm chí tùy chọn liên lạc trực tiếp qua trò chuyện trực tiếp nhờ các giải pháp được cung cấp bởi những người như đại lý trực tiếp tận tâm tại VietSEO. Bạn có thể thu thập tất cả các loại phản hồi có giá trị và thậm chí bạn không phải dành thời gian hoặc nguồn lực cho công việc.Trò chuyện trực tiếp mang đến cho bạn cơ hội nhận phản hồi, giải quyết vấn đề và tìm hiểu xem người dùng của bạn thực sự muốn gì. Sau đó, bạn có thể biến các truy vấn của họ thành trang Câu hỏi thường gặp và sử dụng các đề xuất của họ để cải thiện SEO của bạn theo những cách khác. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện mọi việc dễ dàng hơn khi có một CMS như Google Sites để giúp bạn thực hiện các thay đổi trong quá trình thực hiện.
Công ty Việt SEO cải thiện danh sách khách hàng của bạn và hơn thế nữa
Các đại lý trò chuyện trực tiếp tại Viet SEO có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ trả lời các câu hỏi của khách hàng và nhận phản hồi. Tất nhiên, chúng tôi rất xuất sắc trong việc giao tiếp và đảm bảo rằng mọi người có được những gì họ cần.Một phần trong đó bao gồm việc đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn nhận được những gì họ cần bằng cách cung cấp tính năng trò chuyện trực tiếp 24/7, trả lời điện thoại và các giải pháp khác của chúng tôi để giúp bạn chăm sóc doanh nghiệp của mình để bạn có thể tập trung vào những thứ khác.
Bạn có rất nhiều thứ trên đĩa của mình và khách hàng của bạn có rất nhiều yêu cầu—bạn không cần phải tự mình cân bằng tất cả. Chúng tôi hiểu ý nghĩa của việc mang đến cho khách hàng không gian để cảm thấy được lắng nghe, trân trọng và thấu hiểu và chúng tôi có thể làm điều đó với mọi cuộc trò chuyện và cuộc gọi trực tiếp mà chúng tôi thực hiện thay mặt bạn. Ngoài ra, chúng tôi thậm chí sẽ làm việc với bạn để tạo ra chiến lược hoàn hảo để thực hiện tất cả.
© 2007 - 2024 https://dichvuseotukhoa.congtyseo.com.vn