Hướng dẫn cơ bản về SEO Google năm 2024Cách đưa website xếp hạng số 1 trên Google tại Việt Nam10 cách hay nhất về SEO cho trang web Google SitesHọc cách tối ưu website trên kết quả máy tìm kiếm GoogleCác cách SEO từ khóa để website có thứ hạng cao trên GoogleCách SEO trang web mới như thế nào?Liên hệ
Cách đưa website lên hạng số 1 trên Google tại Việt Nam
- 1. Chọn từ khóa có liên quan
- 2. Tạo nội dung chất lượng cao
- 3. Tối ưu SEO On-Page
- 4. Thẻ tiêu đề
- 5. Mô tả meta
- 6. Sử dụng các thẻ H
- 7. Tối ưu hóa các yếu tố cấp độ trang web
- 8. Sơ đồ trang web
- 9. Bảo mật
- 10. Tốc độ trang
- 11. Có được liên kết đến trang web của bạn
- 12. Cải thiện cấu trúc trang web
- 13. Tận dụng nền tảng truyền thông xã hội
Không có gì đáng thất vọng hơn việc trang web của bạn không được xếp hạng trên Google, mặc dù bạn đã liên tục nỗ lực để xếp hạng cao. Với một lượng lớn nội dung có sẵn trên internet, việc tìm ra câu trả lời chính xác về cách xếp hạng trên Google gần như là điều không thể.
Google có một số yếu tố xếp hạng, nhưng nó tạo ra các yếu tố xếp hạng này không chỉ từ một mà còn từ nhiều thuật toán khác nhau. Để giúp trang web của bạn xếp hạng trên Google, chúng tôi đã đưa ra một vài giải pháp.
Hãy bắt đầu với yếu tố xếp hạng đầu tiên của chúng tôi, tức là chọn các từ khóa có liên quan.
1. Chọn từ khóa có liên quan
Mục đích của các trang web xếp hạng trên công cụ tìm kiếm là một giấc mơ của mọi nhà tiếp thị. Nhưng, để hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi đòi hỏi phải nỗ lực rất nhiều.Tuy nhiên, nhắm mục tiêu đúng từ khóa và đối tượng là mẹo chính để cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Cùng với đó, việc tạo nội dung được tối ưu hóa tốt sẽ giúp tăng thứ hạng tốt cho trang web của bạn.
Trang web của bạn có thể lên top sớm hơn nhiều so với bạn nghĩ, nhưng chỉ khi bạn làm theo các bước được đề cập dưới đây:
- Chọn ra một danh sách các từ khóa có liên quan đến chủ đề của bạn
- Xác định các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng cho
- Sử dụng các công cụ của bên thứ ba như công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để chọn từ khóa ít cạnh tranh hơn và lượng tìm kiếm nhiều hơn cho trang web của bạn
- Động não ý tưởng của bạn và xác định các từ khóa LSI trên Google
- Tích cực trong các cộng đồng (chẳng hạn như Reddit, Quora), nơi khán giả đặt câu hỏi về các chủ đề cụ thể
- Luôn cập nhật các bản cập nhật mới nhất của tin tức trong ngành, vì nó sẽ giúp bạn học các thuật ngữ mới (thậm chí không cần thực hiện nghiên cứu từ khóa)
Được nêu dưới đây là một ví dụ về xếp hạng video Machine Learning số 1 trên kết quả tìm kiếm YouTube.
- Từ khóa chính: Học máy
- Từ khóa phụ: Machine learning là gì
- Tiếp theo là tạo nội dung chất lượng cao
2. Tạo nội dung chất lượng cao
Vậy nội dung chất lượng cao là gì? Nếu bạn hỏi chúng tôi, chúng tôi có thể giải thích cho bạn bằng những từ đơn giản.Nội dung chất lượng hoàn thành mục tiêu tiếp thị của nó.
Các mục tiêu tiếp thị bao gồm nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện tỷ lệ nhấp, giành được khách hàng tiềm năng và giành được số lượng chia sẻ xã hội tối đa của một trang web.
Viện Tiếp thị Nội dung xác nhận rằng 88% các công ty B2B ưu tiên tiếp thị nội dung.
Tiếp thị nội dung liên quan đến nhiều loại nội dung như bài đăng trên blog, bản tin, hội thảo trên web, video, v.v. để thu hút đối tượng mục tiêu.
Dưới đây chúng tôi đã liệt kê một số mẹo hữu ích để xem xét khi tạo nội dung chất lượng cao:
- Thực hiện nghiên cứu về các từ khóa bạn đã chọn
- Tạo nội dung đáp ứng yêu cầu của người dùng
- Làm cho nội dung của bạn có thể đọc được cho khán giả của bạn.
- Đảm bảo rằng luồng nội dung được tổ chức
- Bao gồm các tài nguyên từ các trang web có uy tín trong bài đăng của bạn để tăng độ tin cậy của nội dung
- Lựa chọn kỹ thuật mũ trắng, vì nó giúp xếp hạng
- Thích các hình thức nội dung khác nhau
- Tính năng infographics trong bài viết của bạn
- Bao gồm video và hình ảnh trong bài đăng của bạn
- Xem lại nội dung của bạn kỹ lưỡng
Một số bước để tạo nội dung chất lượng cao là:
- Bắt đầu với phần giới thiệu toàn diện
- Đảm bảo nội dung có liên quan đến từ khóa đã chọn
- Tạo tiêu đề đáng nhấp chuột và bao gồm các từ khóa LSI trong nội dung của bạn
- Đảm bảo tiêu đề và tiêu đề phụ có từ khóa và biến thể
- Rút ngắn câu và đoạn văn của bạn hoặc bạn có thể liệt kê các câu trả lời dưới dạng gạch đầu dòng
- Xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ toàn diện của các trang web
- Thêm hình ảnh phù hợp với văn bản thay thế mô tả
- Kết hợp các hộp chú thích
- Cập nhật nội dung của bạn thường xuyên
- Hoàn thiện CTA của bạn.
Chuyển sang kỹ thuật tiếp theo, hãy xem cách Tối ưu hóa SEO trên trang.
3. Tối ưu SEO On-Page
SEO Onpage là thực hành tối ưu hóa các yếu tố trang web. SEO trên trang bao gồm:- Thẻ tiêu đề
- Mô tả meta
- Thẻ tiêu đề
4. Thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề là tiêu đề trang web xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.Hãy để chúng tôi thảo luận về một số cách để tối ưu hóa SEO trên trang:
- Đầu tiên, hãy xem thẻ tiêu đề. Đảm bảo mô tả nằm trong khoảng 50 - 60 ký tự
- Tránh nhồi nhét từ khóa trong thẻ tiêu đề của bạn
- Đặt cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất
- Đặt từ khóa quan trọng đầu tiên
- Viết cho độc giả của bạn
5. Mô tả meta
Nó là một bản tóm tắt nội dung của trang web của bạn.- Đầu tiên, đảm bảo mô tả nằm trong khoảng 50 - 300 ký tự
- Tránh nhồi nhét từ khóa trong mô tả meta của bạn
- Sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu trong mô tả meta của bạn.
- Gây ấn tượng với người đọc bằng cách cung cấp cho họ một mô tả ngắn gọn về nội dung của bạn
- Viết lời kêu gọi hành động trong phần mô tả, chẳng hạn như "nhấp vào kết quả này"
6. Sử dụng các thẻ H
Thẻ tiêu đề cung cấp cấu trúc cho trang web của bạn bằng cách xác định các tiêu đề và tiêu đề phụ của trang web của bạn.Tối ưu hóa thẻ của bạn bằng cách:
- Bao gồm các từ khóa trong Thẻ tiêu đề của bạn
- Đảm bảo chỉ có một thẻ H1 trong nội dung của bạn
- Đảm bảo rằng các thẻ tiêu đề đồng bộ với nội dung
- Duy trì cấu trúc phân cấp của thẻ
- Không lặp lại các thẻ h1 giống nhau trên các trang web khác của trang web của bạn
- Không bao gồm các thẻ tiêu đề dưới dạng văn bản ẩn
- Nên tránh nhồi nhét từ khóa vào các thẻ tiêu đề của bạn
- Đảm bảo độ dài của thẻ nằm trong khoảng 20-70 ký tự
Cho đến nay, chúng tôi đã thảo luận về 3 yếu tố xếp hạng về cách xếp hạng trên Google. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét cách tối ưu hóa các yếu tố cấp độ trang web để cải thiện thứ hạng trang web.
7. Tối ưu hóa các yếu tố cấp độ trang web
Các yếu tố ở cấp độ trang web bao gồm sơ đồ trang web, bảo mật và tốc độ trang. Tối ưu hóa ba yếu tố này sẽ cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn.8. Sơ đồ trang web
Sơ đồ trang web là một trong những cách quan trọng để nâng cao xếp hạng trang web của bạn bằng cách cung cấp thông tin về các trang.Một số cách quan trọng để cải thiện sơ đồ trang web là:
- Ưu tiên các trang web chất lượng cao trong sơ đồ trang web của bạn
- Bao gồm các phiên bản chuẩn của URL trong sơ đồ trang web
- Chọn tạo sơ đồ trang web URL động cho các trang web lớn
- Đảm bảo thiết kế sơ đồ trang web nhỏ hơn
- Tránh thêm URL noindex vào sơ đồ trang web của bạn
9. Bảo mật
Các trang web có máy chủ HTTPS tăng thứ hạng trang web, trong khi Google gọi HTTPS là tín hiệu xếp hạng.Một số cách để cải thiện bảo mật trang web là:
- Quét trang web của bạn để tìm lỗ hổng
- Bảo mật miền của bạn bằng giao thức DNSSEC
- Sử dụng chứng chỉ SSL
- Sử dụng HSTS vì nó bao gồm một lớp bảo mật bổ sung qua HTTPS
10. Tốc độ trang
Đây là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trên Google. Đó là thời gian cần thiết để tải nội dung trên một trang web.Tốc độ trang với hiệu suất kém dẫn đến tỷ lệ thoát cao và thời gian trung bình dành cho trang web thấp.
Dưới đây là các cách để tối ưu hóa tốc độ trang:
- Đầu tiên, tối ưu hóa hình ảnh lớn hơn 150 byte
- Tiếp theo, chọn một thiết kế trang web đơn giản
- Tận dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt cho các tệp
- Nâng cấp thời gian phản hồi của máy chủ
- Giảm thiểu chuyển hướng và tối ưu hóa mã
11. Có được liên kết đến trang web của bạn
Trong bài viết này Cách xếp hạng số 1 trên Google, việc có được các liên kết ngược từ các trang web khác là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng.Viet SEO nói, "75% mọi người sẽ không bao giờ cuộn qua trang đầu tiên khi tìm kiếm trên Google." cho biết xếp hạng trang web của bạn trên trang thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư của Google sẽ không cải thiện thứ hạng trang web của bạn.
Trong trường hợp đó, việc xây dựng các liên kết bên ngoài tới trang web của bạn có thể tăng thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền của bạn.
Một số lợi ích của việc xây dựng liên kết là:
- Cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm
- Tăng khả năng hiển thị thương hiệu
- Tăng thẩm quyền tên miền
- Tăng lưu lượng truy cập giới thiệu
- Cải thiện độ tin cậy và độ tin cậy của trang web của bạn
Hãy để chúng tôi cho bạn biết một số kỹ thuật cần thiết có thể giúp xây dựng liên kết:
- Chọn tham gia viết blog của khách
- Liệt kê trang web của bạn trong các thư mục có uy tín và đáng tin cậy
- Chọn tham gia xây dựng liên kết chứng thực; nó giúp xây dựng niềm tin và quyền hạn cho trang web của bạn
- Thường xuyên quảng bá nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội
- Sử dụng các liên kết tài nguyên từ các trang web có uy tín
- Tận dụng chiến lược liên kết bị hỏng
Ví dụ: trang web bên dưới có số lượng liên kết ngược cao.
12. Cải thiện cấu trúc trang web
Theo Viet SEO, "Cấu trúc trang web tốt cung cấp cho trang web của bạn các liên kết trang web."Có nhiều trang trên trang web của bạn không còn quan trọng nữa. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải có một trang web được nhóm phù hợp thành các danh mục để dựa trên truy vấn tìm kiếm, Google có thể biết nội dung nào sẽ hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Một kiến trúc trang web được xác định rõ ràng sẽ giúp xếp hạng. Bằng cách này, các bot có thể dễ dàng truy cập và lập chỉ mục nội dung, giúp cải thiện việc lập chỉ mục và xác suất xếp hạng trang web cao hơn.
Sau đây là các kỹ thuật quan trọng được sử dụng để cải thiện cấu trúc trang web của bạn:
- Cải thiện trang web bằng cách tạo cấu trúc phân cấp hợp lý
- Cân bằng số lượng danh mục và danh mục con
- Sử dụng ngôn ngữ CSS hoặc HTML để viết mã cho điều hướng trang web của bạn
- Xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ toàn diện
- Xem lại các liên kết trong chân trang web
- Tạo cấu trúc URL tuân theo phân cấp điều hướng trang web của bạn
- Tạo điều hướng breadcrumb vì nó sẽ nâng cao cấu trúc liên kết nội bộ của trang web
Dưới đây là một ví dụ về cấu trúc trang hợp lý mạnh mẽ, trong đó các trang phụ riêng lẻ được kết nối với nhau.
Cho đến nay chúng tôi đã thảo luận sáu yếu tố xếp hạng trang web. Bây giờ, chỉ còn một yếu tố xếp hạng được thảo luận trong bài viết “Làm thế nào để xếp hạng trên google”, yếu tố xếp hạng cuối cùng là các nền tảng truyền thông xã hội.
13. Tận dụng nền tảng truyền thông xã hội
Tương tác ngoài trang nhằm mục đích nâng cao giá trị nội dung của bạn bằng cách thực hành kiếm liên kết từ các trang web có thẩm quyền khác. Tác động của việc xây dựng liên kết đối với SEO là rất cao. Chủ sở hữu trang web cần phát triển một cách tiếp cận hiệu quả và lâu dài để xây dựng liên kết hơn là kiếm liên kết thông qua các trang web không có thẩm quyền.Đạt được các liên kết ngược từ nhiều tên miền là rất quan trọng, vì chúng giúp mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn.
Một số cam kết bên ngoài trang web là:
- Đánh dấu trang web của bạn trên các trang web đánh dấu trang phổ biến (như stubpon.com)
- Tham gia thảo luận trên diễn đàn (như Reddit, Flickr, v.v.)
- Tham gia các trang hỏi đáp có PR cao và đăng câu trả lời cho các câu hỏi của doanh nghiệp bạn (như Quora, EHow, v.v.)
- Quảng bá nội dung của bạn trên LinkedIn
- LinkedIn có hơn 610 triệu thành viên, trong đó 63 triệu trong số đó là những người ra quyết định
- Khoảng 50% lưu lượng truy cập giới thiệu trang web của công ty đến từ LinkedIn, chứng minh rằng đây là một nền tảng phân phối mạnh mẽ để nhận được các khách hàng tiềm năng chất lượng
- Tương tác với đối tượng mục tiêu thông qua nền tảng truyền thông xã hội Twitter
- 22% dân số Mỹ sử dụng Twitter
- 36% nhà tiếp thị B2B có được khách hàng tiềm năng thông qua Twitter
- Twitter đã nhận thấy sự gia tăng gấp 2,5 lần trong cuộc trò chuyện về dịch vụ khách hàng trong năm 2015 và 2016
- Twitter có 145 triệu người dùng tích cực tham gia vào các chủ đề khác nhau. Sẽ là một thành công nếu quảng bá nội dung trên Twitter
- Quảng bá nội dung của bạn trên Facebook
- Khoảng 5 tỷ video đang được xem mỗi ngày và điều này có thể giúp bạn có được lưu lượng truy cập vào nội dung của mình
- 59% nhà tiếp thị B2B sử dụng nền tảng YouTube để phân phối nội dung
- 76% nhà tiếp thị nhận thấy doanh số bán hàng tăng nhờ nội dung video
- 73% nhà tiếp thị đã xác nhận rằng tiếp thị qua video đã cải thiện ROI của họ
- 99% các nhà tiếp thị sẽ tiếp tục sử dụng video trong chiến lược tiếp thị của họ
- Thử nghiệm với các định dạng nội dung mới
- Khán giả chú ý đến nội dung được ghép nối với hình ảnh, video và đánh giá của khách hàng từ các thương hiệu (Search Engine People)
- Infographics đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện lưu lượng truy cập web lên đến 12%.
- 6/10 khán giả thích video trực tuyến hơn là xem TV
- 64% giao dịch mua hàng bị ảnh hưởng bởi video marketing
Cho dù bạn là một nhà tiếp thị Kỹ thuật số có kinh nghiệm hay bạn đang mong muốn thâm nhập vào ngành công nghiệp thú vị này, thì việc đăng ký vào chương trình Thạc sĩ Tiếp thị Kỹ thuật số của chúng tôi sẽ giúp bạn có được tất cả các cấp độ kinh nghiệm làm chủ các kỹ thuật và chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số.
© 2007 - 2024 https://dichvuseotukhoa.congtyseo.com.vn