3 yếu tố xếp hạng chính của Google bạn cần biết để SEO tốt hơn


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là chìa khóa để trang web của bạn có thứ hạng tốt trên Google

Nếu bạn muốn sử dụng trang web của mình như một công cụ để tìm kiếm khách hàng mới, tốt hơn hết bạn nên biết cách tối ưu hóa trang web đó cho Công cụ Tìm kiếm của Google. Với hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày và 89,95% thị phần của công cụ tìm kiếm, chắc chắn rằng hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng Google để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tuyến.

Điều thú vị là Google có một thuật toán rất phức tạp sử dụng khoảng 200 tín hiệu xếp hạng để xác định thứ hạng của trang tìm kiếm không phải trả tiền và họ không chia sẻ thuật toán đó với bất kỳ ai. Vì vậy, các nhà tiếp thị phải tìm ra cách sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đảm bảo trang web hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google.

Ngay cả khi chúng tôi biết tất cả khoảng 200 tín hiệu xếp hạng, thì gần như không thể giải quyết được tất cả, vì vậy đây là ba yếu tố xếp hạng của Google mà chúng tôi tin là quan trọng nhất nếu bạn muốn tối ưu hóa trang web của mình cho công cụ tìm kiếm Google.

3 yếu tố xếp hạng chính của Google

1. Chứng chị bảo mật web

Nếu bạn tìm kiếm Power Marketing International, bạn sẽ thấy URL ở trên cùng - https://vietseo.com/. HTTP ở đầu URL là viết tắt của HyperText Transfer Protocol – một quá trình chuyển thông tin từ một trang web đến trình duyệt của người xem. Chữ “S” được thêm vào cho thấy rằng kết nối của bạn với trang web của chúng tôi được bảo mật và mã hóa, vì vậy thông tin giữa bạn và trang web của chúng tôi được an toàn.

Không có gì ngạc nhiên khi Google muốn thấy chữ “s” đó trong URL của trang web và nhiều khách truy cập của bạn cũng vậy. Nếu không thấy chữ “s” trong URL trang web của mình, bạn nên lấy chứng chỉ SSL (Lớp cổng bảo mật).

2. Liên kết nội bộ

Còn được gọi là liên kết ngược hoặc liên kết bên ngoài, Liên kết nội bộ là siêu liên kết trên các trang web khác liên kết trở lại trang web của bạn. Trong đoạn cuối cùng, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có thể nhấp vào “Chứng chỉ SSL (Lớp cổng bảo mật)” và bạn sẽ được đưa đến trang web của HubSpot. Đó là một Liên kết nội bộ cho HubSpot.

Càng nhiều liên kết, mức độ phổ biến và mức độ liên quan của các liên kết kết nối với trang web của bạn càng cao thì thứ hạng của bạn sẽ càng cao, tất cả những thứ khác đều bình đẳng. Google xem các Liên kết nội bộ như một dấu hiệu quan trọng cho thấy trang web của bạn có thể tin cậy được. Nhân tiện, liên kết nội bộ tới các trang khác trong trang web của bạn KHÔNG được tính là Liên kết nội bộ.

Dưới đây là một vài chiến lược xây dựng liên kết: Hãy nhớ rằng không phải tất cả các liên kết ngược đều được tạo ra như nhau. Một số liên kết ngược có trọng lượng hơn những liên kết ngược khác và một số liên kết ngược thậm chí có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn. Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, một backlink tốt có những phẩm chất sau:
Yếu tố xếp hạng của Google

3. Ý định từ khóa

Các từ khóa được đặt đúng vị trí trên trang web của bạn luôn rất cần thiết cho Tối ưu công cụ tìm kiếm. Trong những ngày đầu, Google tìm kiếm hầu hết các từ khóa trên một trang web hoặc blog. Những từ khóa đó phải là một kết hợp chính xác. Nếu bạn bán “phân bón hữu cơ cho cây trồng”, bạn sẽ đặt cụm từ 3 từ đó một cách chiến lược ở một số vị trí trên trang của mình.

Ngày nay, Google tập trung nhiều hơn vào “ý định” của người tìm kiếm hơn là các đối sánh từ khóa chính xác. Vì vậy, việc đặt cụm từ khóa “phân bón hữu cơ” trên khắp trang là không đủ.

Thay vào đó, bạn cần sử dụng nó cùng với các biến thể của cụm từ, đồng thời bao gồm các từ và cụm từ thể hiện ý định của người tìm kiếm. Ví dụ, bằng cách nói về các thành phần phân bón hữu cơ cho cây trồng, tại sao chúng tốt hơn phân hữu cơ, chúng giúp ích cho cây trồng như thế nào, chúng có thể được mua ở đâu, v.v.

Chiến lược này có cơ hội tốt hơn để đẩy trang web của bạn lên đầu bảng xếp hạng vì đây là thứ mà những người quan tâm đến phân bón hữu cơ đang tìm kiếm, vì vậy nó sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn và dành nhiều thời gian hơn trên trang, điều này sẽ khiến Google xếp hạng trang đó cao hơn.

Các chỉ số quan trọng để tối ưu trang web là những gì?

Với gần hai thập kỷ kinh nghiệm phát triển web và SEO, OuterBox có kiến thức, tài nguyên và các kỹ thuật bạn cần để cải thiện điểm số Google Core Web Vitals và nâng hiệu suất trang web của bạn lên một tầm cao mới.

1. Kiểm tra điểm số của Google Core Web Vitals

Việt SEO của chúng tôi sẽ thực hiện kiểm tra đầy đủ điểm số Google Core Web Vitals của bạn và các chỉ số hiệu suất khác. Vào năm 2021, Google đã triển khai một bản cập nhật thuật toán Google lớn được gọi là bản cập nhật Core Web Vitals, đồng thời cung cấp cho quản trị viên web và nhà phát triển web một số công cụ liên quan.

Những công cụ này cung cấp số liệu hiệu suất trong thế giới thực cho trang web của bạn cùng với thông tin chi tiết về các sắc thái kỹ thuật về cách Google đánh giá trải nghiệm người dùng mà họ gọi là Trải nghiệm trang. Trải nghiệm trang, được xác định theo thuật toán của Google, hiện là một yếu tố xếp hạng quan trọng hơn bao giờ hết.

Nhóm của chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng điểm số Google Core Web Vitals của bạn và các chỉ số khác, đồng thời phát triển một kế hoạch để giải quyết mọi vấn đề đã xác định. Việc thực hiện các chiến lược này không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn cải thiện khả năng xếp hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm, đặc biệt khi là một phần của chiến dịch SEO lớn hơn.

2. Phân tích sơn có nội dung lớn nhất (LCP)

Một trong ba khía cạnh chính của điểm số Các chỉ số quan trọng về trang web của Google, chúng tôi sẽ phân tích thời gian trung bình mà người dùng tải một trang trên trang web của bạn. Google trả rất nhiều sự chú ý đến số liệu này.

Vì vậy, nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến điểm LCP của trang web của bạn, bao gồm mã cồng kềnh, ngôn ngữ web / CMS được sử dụng, tài nguyên bên ngoài được gọi, thông số kỹ thuật của máy chủ, v.v. Chúng tôi sẽ xác định xem điểm LCP của bạn có cần được cải thiện hay không và thực hiện các bước thích hợp nhất .

Các chỉ số quan trọng để tối ưu trang web là những gì?

3. Phân tích độ trễ đầu vào đầu tiên (FID)

Điểm Độ trễ đầu vào (FID) liên quan đến khía cạnh tương tác của trang web của bạn. Chỉ số này đo lường thời gian cần thiết trước khi người dùng thực sự có thể bắt đầu tương tác hoặc tương tác với trang web của bạn.

Cho dù tương tác đó là nhấp vào liên kết hay mở menu, người dùng càng mất ít thời gian để tương tác với trang web của bạn thì càng tốt! Chúng tôi sẽ phân tích các chỉ số FID của điểm số Các chỉ số quan trọng về trang web của bạn và xác định kế hoạch cải thiện phù hợp nhất.
Xem bài viết liên quan: SEO offpage

4. Phân tích thay đổi bố cục tích lũy (CLS)

Thay đổi bố cục tích lũy (CLS) liên quan đến khía cạnh ổn định hình ảnh trong điểm số Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của Google. Nói cách khác, các yếu tố trực quan có di chuyển khắp trang trong khi tải không? Tổng số tiền "thay đổi bố cục" là điểm CLS của bạn.

Tất cả chúng ta đều biết điều này có thể gây khó chịu như thế nào, đó là lý do tại sao Google ưu tiên các trang web tải mà không có các phần tử di chuyển khắp trang trong khi tải. Giống như tất cả các phân tích của chúng tôi, chúng tôi sử dụng nhiều công cụ khác nhau để phân tích CLS của trang web của bạn và xác định kế hoạch tốt nhất để cải thiện.

a. Các nhà phát triển và chuyên gia SEM làm việc cùng nhau để khắc phục Điểm quan trọng về trang web cốt lõi của bạn

Với đội ngũ nội bộ gồm các SEM và Nhà phát triển web chuyên nghiệp làm việc song song, chúng tôi có khả năng độc nhất không chỉ xác định các vấn đề về hiệu suất trang web của bạn mà còn xắn tay áo và khắc phục chúng!

Khi nói đến phát triển web, thường có nhiều cách để giải quyết vấn đề, nhưng chỉ có một cách là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Sự hiểu biết toàn diện của chúng tôi về những gì Google thực sự muốn giúp chúng tôi thực hiện các cải tiến kỹ thuật hiệu quả về chi phí có thể có tác động đáng kể đến khả năng xếp hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

b. Nhiều công cụ và số liệu giúp chúng tôi hiểu rõ ràng về các vấn đề kỹ thuật trên trang web của bạn

Mặc dù các công cụ kiểm tra Google Core Web Vitals do Google cung cấp là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, nhưng để hiểu rõ nhất về cách người dùng và công cụ tìm kiếm cảm nhận trang web của bạn, chúng tôi tận dụng nhiều công cụ khác.

Việc có nhiều công cụ và bộ dữ liệu chỉ đơn giản là cung cấp cho chúng tôi hiểu biết chính xác hơn về các điểm yếu kỹ thuật được nhận thấy trên trang web của bạn và những gì có thể được thực hiện tốt nhất để khắc phục chúng. Chúng tôi sẽ đánh giá chuyên sâu về trang web của bạn, bao gồm điểm số và chỉ số Core Web Vital, dữ liệu Analytics, dữ liệu Search Console, kiểm tra GTmetrix, v.v.

Câu hỏi thường gặp về Google Core Web Vitals

Các chỉ số sức sống cốt lõi của trang web là gì?

Core Web Vitals đề cập đến một công cụ và phần báo cáo có sẵn trên nhiều nền tảng của Google, đáng chú ý nhất là Google Search Console. Thuật ngữ Core Web Vitals đề cập đến các khía cạnh quan trọng nhất của chỉ số web “quan trọng” mà Google sử dụng để nhận biết trải nghiệm tổng thể của người dùng trên trang web của bạn. Các chỉ số quan trọng về trang web tập trung vào ba khía cạnh chính: thời gian tải, tính tương tác và độ ổn định của hình ảnh.

Làm cách nào để cải thiện điểm số Các chỉ số quan trọng về trang web của tôi?

Có vô số biến số có thể ảnh hưởng đến điểm số Các chỉ số quan trọng về trang web của bạn. Mỗi trang web là khác nhau. Đôi khi, một việc đơn giản như xóa một phần bổ trợ rườm rà có thể tạo ra tác động rất lớn, những lần khác, khối lượng công việc cần thiết có thể trở nên quá lớn khiến việc xây dựng một trang web mới trở nên hợp lý hơn.

Để tối đa hóa nỗ lực của bạn và nhận được ROI tốt nhất trên các tài nguyên dành để cải thiện điểm số của bạn, bạn nên làm việc với một công ty thiết kế và phát triển trang web chuyên nghiệp có kinh nghiệm về SEO kỹ thuật. Gợi ý: Liên hệ với OuterBox ngay hôm nay để thảo luận về điểm Core Web Vitals trên trang web của bạn!

Tại sao Core Web Vitals rất quan trọng?

Điểm Core Web Vitals của bạn không chỉ là một con số tùy ý từ Google. Hiểu lý do tại sao Google thích các trang web tập trung vào trải nghiệm người dùng là điều dễ hiểu. Vì mọi người thích các trang web tải nhanh và dễ sử dụng nên Google sử dụng điểm Core Web Vitals của bạn như một phần của thuật toán xếp hạng.

Nếu bạn cho rằng trang web của mình đang hoạt động tốt, nhưng điểm Core Web Vitals của bạn kém, thì bạn không chỉ bỏ lỡ các chuyển đổi tiềm năng từ lưu lượng truy cập hiện có trên trang web của mình mà còn đang trực tiếp đánh mất lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào tay đối thủ cạnh tranh.

Làm cách nào để kiểm tra điểm Core Web Vitals của tôi?

Xem điểm số Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của bạn trong Search Console hoặc đọc thêm về các công cụ Các chỉ số quan trọng về trang web có sẵn tại web.dev/vitals-tools.

Làm cách nào để kiểm tra điểm Core Web Vitals của tôi?

Khi nào cập nhật các chỉ số quan trọng về web cốt lõi?

Bản cập nhật này về mặt kỹ thuật đã diễn ra như một phần của bản cập nhật thuật toán lớn của Google vào năm 2021, nhưng theo Google, các chỉ số được sử dụng sẽ luôn phát triển.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về lý do tại sao làm việc với một đại lý SEO có thể rất có lợi khi họ thay mặt bạn cập nhật các nguyên tắc và xu hướng thay đổi của ngành. Đọc Nhật ký thay đổi các chỉ số quan trọng về trang web có sẵn công khai do Google cung cấp.

Tại sao thuê một chuyên gia SEO?

Tập trung vào ba yếu tố xếp hạng chính này sẽ giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn; tuy nhiên, nếu bạn muốn làm điều đó thực sự tốt, đồng thời giải quyết được 197 bảng xếp hạng bổ sung hoặc hơn được Google sử dụng, bạn sẽ cần một nhà tiếp thị chuyên nghiệp là chuyên gia về Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO).
© 2007 - 2024 https://dichvuseotukhoa.congtyseo.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

Telegram

Viber